Có thể bạn chưa biết... về lễ hội Halloween


Chuyện kể rằng : ngày xưa ma quỷ thường tụ họp lại với nhau vào ngày 31/10 , bọn chúng cùng tổ chức tiệc và ca hát , nhảy múa khắp nơi.Bất kỳ con người nào ra ngoài trong đêm ấy cũng đều bị chúng bắt cóc đi mất. Mọi người rất sợ lũ quỷ nên phải hoá trang sao cho xấu xí giống như chúng, để có thể ra ngoài mà ko bị chúng bắt. Dần dần mọi người cũng tổ chức tiệc vào ngày ấy và cùng hoá trang với mọi hình dáng , như là một cách để tránh bị lũ quỷ quấy phá !

Còn có một truyền thuyết kể rằng : vào đêm trước của ngày Halloween , bất kỳ cô gái nào đeo 1 chiếc vớ vào chân phải trước khi đi ngủ sẽ mơ thấy người chồng tương lai của mình.Và các chàng trai thì ngược lại _ đeo 1 chiếc vớ vào chân trái nhưng phải đúng ngày 31/10 (tức ngày Halloween), sẽ thấy được người vợ tương lai của mình á !.Mọi người cùng thử nhé !!!!


Người xưa kể lại, vào ngày lễ Samhain linh hồn của người chết trong năm trước sẽ tìm đến một thể xác khác để bắt đầu cuộc sống mới trong năm tiếp theo. Tuy nhiên, người sống không muốn linh hồn người chết nhập vào mình, vì thế vào ngày 31/10 dân làng dập tắt lửa trong nhà để làm cho nhà cửa lạnh lẽo và tẻ ngắt. Sau đó họ hoá trang thành ma cà rồng và lặng lẽ đi vòng quanh nhà hàng xóm vẻ hăm doạ để xua đuổi những hồn ma tìm thể xác.

Bắt nguồn từ một truyền thuyết dân gian Ailen thế kỷ 18, Jack - là một người Ailen - đã lừa được con quỷ trèo lên một cây táo rồi giam giữ con quỷ bằng các cành cây. Đến khi chết, anh ta đã không được lên thiên đường vì tội lỗi này. Con quỷ thâm thù cũng không cho anh ta xuống địa ngục. Vì thế anh ta buộc phải lang thang vĩnh viễn trên trái đất. Con quỷ tỏ chút thương hại đã cho anh ta một mẩu than để thắp sáng trên các nẻo đường. Jack đã để hòn than đó vào trong một củ cải và từ đó đã trở thành phong tục đặt những ngọn nến vào quả bí đỏ trong ngày lễ Halloween. 

Tag: hocpiano, hoc piano, học piano, học piano hà nội, học piano hai bà trưng, lớp học đàn piano tại hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét